ỐNG HÚT CỎ BÀNG KHÔ CHẤT LƯỢNG XUẤT KHẨU MUA Ở ĐÂU?

Cỏ bàng là loại thực vật nằm trong họ Cói, thân cứng và rỗng, thường mọc tại các vùng ngập nước phèn chua, nhiễm mặn ở các tỉnh miền Tây. Trước kia, cỏ bàng được người dân thu hoạch để làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như túi, mũ, chiếu cỏ. Ngày nay, chúng còn được sử dụng để làm ống hút cỏ thay thế cho ống hút nhựa góp phần bảo vệ môi trường do chúng phân hủy hoàn toàn trong tự nhiên.

Hiện nay, nhiều nước tại Châu Âu và Châu Mỹ đã có quy định cấm sử dụng nhựa dùng một lần hoặc lộ trình cấm một số loại nhựa dùng một lần như: ống hút, dao thìa dĩa, tăm bông, hộp đựng thức ăn… Vì vậy ống hút cỏ bàng khô đã đón đầu xu thế, là một giải pháp hữu hiệu thay thế cho ống hút nhựa nên đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hà Lan, Pháp, Đức… và được biết đến như một sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.

ong-hut-co-kho-chat-luong-xuat-khau01
Ống hút cỏ bàng khô được xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Châu mỹ như một sản phẩm đặc trưng của Việt Nam

Vậy ống hút cỏ bàng xuất khẩu khác gì ống hút cỏ bàng thông thường? Mua ống hút cỏ bàng chất lượng xuất khẩu ở đâu? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Ống hút cỏ bàng khô có bao nhiêu loại?

Cũng như rất nhiều sản phẩm khác, ống hút cỏ bàng khô cũng có rất nhiều loại chất lượng khác nhau do thời gian trồng, thu hoạch, quy trình sản xuất, phân loại, chọn lọc khác nhau.

  • Về thời gian trồng và thu hoạch: Để có ống hút cỏ dày dặn, đủ cứng, cỏ bàng phải có từ 9-10 tháng tuổi. Cây cỏ bàng không phải là hoang dại mới được phát hiện khi sản phẩm ống hút cỏ ra đời mà trước đó người nông dẫn đã trồng nó để đan túi cói, chiếu, mũ và các đồ thủ công mỹ nghệ khác. Nhưng để làm những đồ thủ công này chỉ cần cỏ có tuổi 7-8 tháng (thông thường người nông dân thu hoạch 2 năm 3 vụ cỏ bàng để làm đồ thủ công mỹ nghệ). Vì vậy để làm ống hút cỏ xuất khẩu, cây cỏ bàng cần được trồng lâu hơn.
  • Về quy trình sản xuất: Chất lượng ống hút cỏ bàng khô đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu hay không phụ thuộc nhiều vào quy trình sản xuất đặc biệt là công đoạn sấy và tiệt trùng. Ống hút cỏ bàng xuất khẩu sẽ được sấy hai lần. Một lần ở nhiệt độ thấp để cỏ được khô đều và lần hai ở nhiệt độ cao đến 120 độ để loại bỏ hoàn toàn mầm mống vi sinh vật, vi khuẩn và sau đó qua tiệt trùng bằng tia cực tím. Giai đoạn đóng gói cũng cần được thực hiện trong phòng có độ ẩm thấp để ống không bị hập thụ ẩm trở lại, dễ mốc về sau.
  • Về quá trình chọn lọc: Cây cỏ bàng được chọn làm ống hút sẽ là cây có đường kính ống từ 4-7mm, với những cây có đường kính nhỏ hơn sẽ để đan đồ thủ công mỹ nghệ. Một thân cây cỏ bàng chỉ được cắt 3 ống, phần ngọn có đường kính nhỏ hơn, non hơn không dùng. Ngoài ra sau khi sấy, ống hút cỏ bàng loại xuất khẩu lại được chọn lọc một lần nữa để loại bỏ ống bị tóp đầu, ống nứt vỡ trong quá trình sấy.

Mua ống hút cỏ bàng khô chất lượng xuất khẩu ở đâu?

Growgreen Co., Ldt là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường như Ống hút cỏ, ống hút giấy, ống hút tre hay ống hút gạo tại Hà Nội. Thực tế tại tỉnh Long An có rất nhiều cơ sở sản xuất ống hút cỏ với quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, Growgreen đã chọn lọc và  kiểm định các sản phẩm mình cung cấp để khách hàng có sản phẩm đạt chất lượng xuất khẩu nhưng vẫn có giá thành vô cùng hợp lý. Ống hút cỏ bàng của chúng tôi đã được kiểm định bởi đơn vị kiểm định chất lượng danh tiếng SGS nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Giá sỉ ống hút cỏ bao nhiêu? Mời các bạn xem thêm bài viết tại đây.

ong-hut-co-kho-chat-luong-xuat-khau
Ống hút cỏ khô chất lượng xuất khẩu được kiểm tra bởi SGS Việt Nam

Ống hút cỏ bàng phù hợp cho cả đồ uống nóng và lạnh nên rất phù hợp với thời tiết Hà nội cũng như các tỉnh miền bắc mùa thu đông này. Đây là sản phẩm thay thế ống hút nhựa hữu hiệu. Hãy giảm sử dụng ống hút nhựa để góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta các bạn nhé.

Trên đây là vài nét về ống hút cỏ bàng chất lượng xuất khẩu để các bạn có thể hiểu hơn về quy trình sản xuất, sự khác nhau giữa các loại ống hút cỏ. Nếu các bạn có nhu cầu hoặc bất cứ câu hỏi gì về sản phẩm này, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

  • Hotline: 0986 773 611/ 091 73 72 71 9. (Zalo, Viber)

Fanpage: https://www.facebook.com/onghutcobanghanoi

#onghutcobanghanoi #onghutco #onghutcobang #grassstraw #Ống_hút_cỏ #NoStrawChallenge

Add your comment

Translate »